เจคอบ 3.6 ขวบ 100% potty trained (ซะที)

 

หัดให้เจคอบนั่งกระโถนมาตั้งแต่สองขวบ ไม่ยอมนั่งซ๊ากที ไม่ยอมๆๆๆ ไม่ว่าจะทำอย่างไรก็ไม่ยอม ลูกพี่ก็กดดัน อิแม่ก็เซ็ง เพราะสอนอะไรก็สอนได้ ทำไมสอนเข้าห้องน้ำนี่มันยากจังว๊า Green with envy

 

เวลาผ่านไปปีกว่า กับเด็กโข่งที่ยังใส่ pull-ups อยู่ ปีนี้ก็ต้องเข้าอนุบาลละ กลัวมากว่าลูกจะต้องไปโรงเรียนทั้งๆที่ใส่ pull-ups อยู่ อายเขาไหมละลูก…ย่าก็ถามว่านั่งกระโถนหรือยัง ได้แต่ยิ้มแห้งๆ และบอกว่ายัง….Crying face ย่าเลยบอกว่า งั้นให้พาไปนั่งกระโถน อย่าให้ลุกจนกว่าจะฉี่…ออกแนวโหด หักดิบ ฮ่ะๆๆๆ…อิแม่ก็ไม่ค่อยมั่นใจว่าเจคอบจะยอมเหรอ..แรงก็เยอะ แค่คิดก็เหนื่อยละ  แต่เอาก็เอาฟะ หลังจากใช้ไม้อ่อนมาเป็นปี หนังสืออะไรว่าดี อ่านหมด แต่ก็ไม่สามารถสอนเจคอบนั่งกระโถนได้ วิธีอ่อนไหว อ่อนโยน ลองมาหมด ลูกไม่สะทกสะท้าน ฉี่ไม่บอก อึไม่บอก เช็ดกันวุ่นวาย Punk

 

จากนั้นก็ถึงเวลาต้องหักดิบ อิโม่ไม่จับนั่งกระโถนค่ะ จับนั่งส้วมเลย วันแรกร้องให้เสียใจ หลับคาส้วม ไม่ยอมฉี่..สงสารลูกมากกก วันที่สอง เหมือนวันแรก จนแม่ใจอ่อน ต้องพาออกมา พอออกมาเท่านั้นเเหละ ราดเลย Disappointed smile วันที่สาม เห็นเจคอบยืนบิดไปบิดมา จับเข้าห้องน้ำเลย จับให้นั่ง ไม่ยอมให้ลุก (หมดสภาพและถอดคราบแม่โดแมน) เจคอบคงกลั้นไม่ไหว ฉี่ใส่ส้วมเป็นครั้งแรกในชีวิต ฮ่ะๆๆๆๆ

จากสีหน้าลูก ลูกทำตาโต ตกใจ ตื่นเต้น ทำหน้าเหมือนถูกรางวัลที่ 1 พร้อมกับบอกแม่ว่า I pee!! คือดีใจเหมือนได้โล่ห์ แต่แม่ดีใจยิ่งกว่า ฮ่ะๆๆๆๆ หลังจากที่ทำได้ครั้งแรก ลูกก็รู้แล้วว่าการฉี่ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด เหมือนรู้แล้วว่า  the unknown about peeing in the toilet คืออะไร ทีนี้ก็ฉี่ห้องน้ำได้สบาย ฮี่ๆๆๆ….หลังจากนั้นก็อึในห้องน้ำด้วย ทำได้ประมาณหนึ่งเดือนหลังจากฉี่เป็น แม่ดีใจมากๆ เพราะไม่ต้องเช็ดไม่ต้องล้าง accidents ของคุณลูกแล้ว และเวลาไปห้างไปอะไร ก็สบายมาก เจคอบเข้าห้องน้ำสาธารณะได้สบาย  เฮ้อ……..โล่งงงง

แม่ภูิมใจในตัวลูกมากคร๊าบบบบ

รักลูก

แม่

บ้านรา Caledon ON

เจคอบ 2.7 ขวบ

เกี่ยวกับ ellehajos

เป็นแม่คนหนึ่งที่เชื่อใน early learning ไม่ได้หวังว่าจะสร้างเด็กอัจริยะหรืออะไร จุดมุ่งหมายในการสร้างบล็อกนี้ขึ้นมาคือ.....เพื่อบันทึกเรื่องราวต่างๆของเราและลูก อยากช่วยให้ลูกทำทุกอย่างได้เต็มความสามารถ อยากช่วยให้เค้าค้นพบจุดด้วยและจุดแข็งของตัวเอง อยากช่วยให้เค้าเป้นคนที่มีความสุข และค้นพบความต้องการของตัวเองได้และใช้ชีวิตอย่างมีความสุข
ข้อความนี้ถูกเขียนใน Letters to Jakob คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น